02:: จิ้มไปมั่วๆในโลก wordpress

11เม.ย.07

เหอๆ ส่วนใหญ่คนที่มาเล่นใน wordpress เนี่ยน่าจะเป็นเซียนๆกันทั้งน้าน สงสัยมีแต่ผมนี่แหละที่มาเนียนกะเค้า โดยที่มีฟามรู้เรื่อง html น้อยมาก พูดว่าน้อยมากยังดูดีไป เอาเป็นว่าไม่มีเลยดีกว่า พอดีว่าวันนี้อยากจะเอาเมล์ในยะฮู้ ก็อปมาลงใน บล็อคร้านมิตรไทย พอเอาลงไปเท่านั้นเอง ก็เิกิดอาการประหลาด บรรทัด ตัวหนังสือเพี๊ยนๆ โต๊ะจายหมด…

เลยเกิดสติปัญญาขึ้นมาได้ว่า ในเมล์ยะฮู้มันคงจะมีคำสั่งอะไร ฝังมาในตัวหนังสือแว้ว เช่นตัวหนา ตัวบาง ตัวสี การย่อหน้า ไรทำนองนี้ พอเราไปก็อปมาเพลสลงตรงๆ ในwordpress มันก้อเรยตามมาด้วย เรยต้องลบทิ้ง เอาใหม่

ทีนี้เลยก็อปจากเมล์มาลงใน notepad ในเครื่องเราก่อน เพื่อทำให้มันเป็นตัวหนังสือปกติ (มั้ง) เสร็จกิจแล้ว ค่อยๆก็อปมาเพลสใน wordpress อีกที เป็นอันว่าอาการดีขึ้น ค่อยยังเลวหน่อย

อ่อๆ ในบรรดาท่านๆที่ใช้ wordpress ฟรีเหมือนกันเนี่ย (หุ หุ) คงมีปัญหาเรื่องการจะสั่ง ตัวหนังสือสีๆ เวลาจะพิมพ์ในบล็อค ซึ่งของฟรีเค้าไม่ให้เราใช้ อยากจะใช้ตัองเพิ่มเงิน ทำนองนั้น แต่ผมมีวิธีงูๆปลาๆจั๊ม ตามมาๆ..

คืองี้พอดีผมมี ติดตัวอยู่ เลยได้ใช้ประโยชน์ โดยการพิมพ์เราก็พิมพ์ไปโดยปกติใน wordpress ก่อน พอเสร็จสรรพ เราก็เล็งว่า ตัวไหนเราอยากจะสั่งสี สั่งฟ๊อนต์ เราก็ก็อปมันไปลงใน google notebook ซะแล้วในนั้นมันจะสามารถสั่งนู่นสั่งนี่ได้ ตามใจชอบ เสร็จแล้วก้อเอามันมาแปะใน wordpress อีกที ง่ายๆ

อีตา นี่ก็เป็นของฟรีนะคับ ยังมีประโยชน์อื่นๆอีก ไว้วันหลังจะมาเล่าให้ฟัง ถ้าอยากได้คุณต้องมี ของ gmail ซะก่อน ลองไปอ่านๆดูก็ได้ใน แล้วคุณจะรู้ว่า google แม่งคือโลกอีกโลกหนึ่งทีเดียว ผมล่ะนับถือจริงๆ ไปลองอ่านดูนะคับ

(อ่า..ใครที่ผ่านมาถ้าเกิดมีของดี มีอาคม อย่าปล่อยของมาใส่บล๊อคผมนะคับ (อุ อุ) เพราะฟามรู้ผมก็งูๆปลาแบบนี้แหละคับ แบบว่าเผื่อมีงูๆปลาผ่านมาอ่าน ก็ช่วยเหลือกันไปค้าบ.. แต่ถ้ามีวิธีดีๆ ก็อคอมเมนต์ต่อมาเลย ก็จะเกิดประโยชน์นะค้าบ)



3 Responses to “02:: จิ้มไปมั่วๆในโลก wordpress”

  1. แว็บไปแว็บมาสองเที่ยวขอรับ
    กลับมาขอบพระคุณ ข้าพเจ้าเอา gnotebook ใส่เครื่องเรียบร้อย
    ต่อไปร้านกาแฟฯ ค่อยมีสีสันขึ้นหน่อย
    ..
    ..
    แท็งค์กิ้วขอรับ

    ดิน

  2. สวัสดีครับพี่รหัส และ gummy
    หมู่นี้…คิดถึงปายบ๊อยบ่อย…
    ไม่ทราบว่า ปาย คิดถึง กทม. รึเปล่าครับ

  3. 3 babibubeau

    สุดยอดค่ะ ได้ความรู้แถมสำนวนอย่างฮา ขอบคุณจริงๆค่ะ


ใส่ความเห็น

